TIN TỨC

23 Năm phát triển và trưởng thành - VDC sẵn sàng ra biển lớn

Thứ tư | 17.07.2013 | 07:37

23 Năm phát triển và trưởng thành - VDC sẵn sàng ra biển lớn

Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) được thành lập ngày 6/12/1989, Là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Hiện nay, VDC có 08 đơn vị Phòng, ban chức năng, Văn phòng thuộc khối cơ quan công ty và 06 Trung tâm trực thuộc với gần 1100 CBNV.

23 năm qua, VDC luôn tự hào là công ty tiên phong và dẫn đầu  trong lĩnh vực Internet, Truyền số liệu và Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Hàng năm, VDC luôn đưa ra nhiều loại hình dịch vụ mới, đồng thời chú  trọng nâng cao chất lượng nhằm mang lại cho khách hàng sự thỏa mãn cao nhất.

Tiên phong trong Công nghệ - dịch vụ

Hiện nay, VDC có một hệ thống hạ tầng mạng lớn nhất Việt Nam phủ khắp 63 tỉnh thành và kết nối đến hơn 150 quốc gia trên toàn giới. Những mảng dịch vụ chính của VDC hiện nay là: Internet và Truyền số liệu, Dữ liệu trực tuyến; Giá trị gia tăng trên mạng, Công nghệ thông tin.

Trong giai đoạn từ 2010 đến 2012, với tốc độ phát triển nhanh của CNTT thế giới, VDC liên tục đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng  nhu cầu của thị trường.

Ra đời 2010, đạt danh hiệu Sao Khuê 2011 tạo đà cho gặt hái của 2012 khi icoin đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục với Doanh thu tăng gần 300%. theo mức độ tăng trưởng như hiện nay, trong tương lai không xa, VDC sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ Payment lớn nhất Việt Nam.

Dịch vụ chữ ký số VNPT – CA luôn nhận được sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Vừa nhanh chóng hoàn thiện, đóng gói các tính năng của dịch vụ, liên tục cập nhật xu hướng công nghệ, thị trường vừa giúp nâng cấp sản phẩm, thân thiện với người dùng. Cùng với VNPT – CA, VNPT –Tax trở thành bộ đôi mạnh của VDC trong những  năm tiếp theo.

Tháng 4/2012, VDC hợp tác cùng IBM ra mắt dịch vụ Sao lưu dữ liệu trên nền điện toán đám mây V-Back up. Báo chí đã gọi tên sự kiện này là VDC đưa dữ liệu lên mây hay Làn gió mới cho lưu trữ dữ liệu trên mây. Với việc khai trương dự án wifi Hội An, VDC một lần nữa cho thấy khả năng đón đầu công nghệ và khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc phổ cập hóa CNTT vào đời sống  và phát triển du lịch ở Việt Nam. Tháng 11/2012, sự trở lại của Dich vụ Mmega TV đánh dấu khả năng vượt trội của VDC , tăng thêm khả năng cạnh tranh của VDC trong lĩnh vực nội dung số và các dịch vụ Giá trị gia tăng trên thị trường.

7 năm thành lập, VDC Trainning đã đào tạo được hơn 2000 học viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Miền Trung Tây Nguyên. Cuối năm 2012, VDC 2, 3 đã chuyển nhà mới vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng, vừa đảm bảo tiến độ chuyển dịch. Đây chính là món quà sinh nhật vô giá mừng tuổi 23 của VDC.

Chăm sóc khách hàng và tri ân khách hàng là công tác không thể thiếu trong hoạt động của một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ CNTT như VDC. Các chương trình ưu đãi, khuyến mại tất cả các dịch vụ với tiêu chí thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách hàng. Trung Thu 2012, VDC đã tổ chức đêm hội Rước đèn tới cung trăng giành cho khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của VDC trong suốt thời gian qua. Đây cũng là cơ hội để những người làm dịch vụ nắm bắt thêm tâm tư của khách hàng để hoàn thiện chất lượng dịch vụ và phục vụ của doanh nghiệp.

Sáng tạo trong điều hành và đoàn kết đội ngũ

Giao ban đầu tuần đã trở thành công việc không thể thiếu ở VDC mỗi sáng thứ 2. Từ đây, những công việc còn tồn đọng, đan chéo đã được giải quyết một cách triệt để.

“Mọi cuộc cách mạng đều bắt đầu từ những ý tưởng táo bạo nhất”. Đó chính là khẳng định Giám đốc Nguyễn Văn Hải tại Hội thảo chiến lược Công ty vào tháng 9/2012. Điều đó đã chứng tỏ cánh cửa rộng mở đón nhận những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và mạnh mẽ của tất cả thành viên VDC đóng góp cho sự phát triển của VDC để vươn ra biển lớn.

Hàng năm tổng doanh thu của công ty VDC tăng trưởng bình quân 35%. Năng suất lao động bình quân 2011 đạt: 1.739 triệu đồng/người/năm. VDC cũng là một trong năm công ty dọc có hiệu quả kinh doanh cao nhất Tập đoàn hiện nay.

Có được các kết quả trên trước hết phải khẳng định hiệu quả điều hành kinh doanh, kiên quyết đổi mới, chủ động và linh hoạt của Lãnh đạo công ty trước sự biến động nhanh chóng của thị trường; đội ngũ CBNV luôn đoàn kết, thông hiểu và biết chia sẻ trong mọi hoàn cảnh chính vì thế đã tạo nên sức mạnh của VDC.

Nhằm ghi nhận sự và tôn vinh sự đóng góp của các nhân, tập thể, sáng kiến, sản phẩm – dịch vụ và sự kiện tiêu biểu trong năm, Bình chọn TOP 10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU VDC 2012 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Lãnh đạo và CBNV trong toàn công ty. Bình chọn TOP 10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU VDC sẽ trở thành hoạt động thường niên vào cuối năm của công ty hướng tới Kỷ niệm ngày thành lập công ty và nhiều sự kiện trong đại của VDC trong năm.

Công đoàn VDC- Nơi gửi gắm niềm tin

Cùng với chuyên môn, tổ chức công đoàn trong những năm qua đã thực sự là người người bạn đồng hành tin cậy. Công đoàn VDC có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; giáo dục, động viên người lao động phát huy vai trò làm chủ; tham gia quản lý doanh nghiệp trong phạm vi quy định của pháp luật.

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, truyền thống, nâng cao ý thức trong kinh doanh và trong phục vụ phát triển các dịch vụđược tiến hành thường xuyên, dưới nhiều hình thức, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, sinh hoạt ngoại khoá, thể dục thể thao, nhân các ngày lễ lớn. Định kỳ hàng năm tổ chức tuyên truyền, giáo dục, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, pháp luật, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, Ngành... đến toàn bộ đoàn viên công đoàn.

Vận động CBCNV tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, Ngành, Công ty trong sạch, vững mạnh. Cử được nhiều đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng của Đảng, bình quân mỗi năm kết nạp trên dưới 20 đoàn viên công đoàn vào Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2008-2012, thông qua các phong trào thi đua, Công đoàn VDC đã vận động CBCNV vượt lên những khó khăn thách thức, thi đua phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD. Công tác sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất luôn được công đoàn quan tâm và vận động CBCNV tham gia.

Các công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức tốt đại hội công nhân viên chức, Đại hội công đoàn các cấp, từ đó có nhiều biện pháp quan tâm cải thiện điều kiện, phương tiện làm việc, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV trong công ty. Tổ chức tốt các hoạt động nghỉ mát hè truyền thống, gặp mặt tất niên cho CBCNV. Công đoàn đã tham gia hỗ trợ đời sống, động viên, thăm hỏi kịp thời chia sẻ với đoàn viên, gia đình đoàn viên gặp ốm đau, hoạn nạn.