TIN TỨC

Hàng loạt fan page bị khóa

Chủ nhật | 19.01.2014 | 18:59

 

1
 

Hàng loạt fan page trên Facebook bị khóa khiến dân mạng bất ngờ, nháo nhào và tiếc nuối.

Từ chiều 13.1, thành viên mạng xã hội Facebook nói chung và giới admin (quản trị trang) nói riêng không khỏi bất ngờ khi không thể truy cập một số fan page (trang dành cho người hâm mộ - NV). Trong đó có những fan page đình đám với gần một triệu thành viên.

Câu chuyện khiến các diễn đàn, đặc biệt là dành cho thành viên mê công nghệ thông tin như: genk.vn, tinhte.vn, sinhvienit.net xôn xao. “Mất trang 800.000 thành viên rồi mọi người ạ”, “Nhóm mình cũng thế, đi tong fan page xấp xỉ 1 triệu thành viên”.

Nguyễn Quang Vinh, quản lý hàng trăm fan page với số lượng hàng triệu thành viên/fan page, nhận định: “Facebook thanh lọc các trang vi phạm chính sách, điều khoản của mạng xã hội này”.

Thành viên Zerro phân tích: “Facebook không khóa các fan page vô cớ. Bởi nếu không đăng nội dung không lành mạnh, bài mang tính chất spam (thư rác), không chạy like quá nhanh thì sẽ không rơi vào tình cảnh trên”.

Đây là những lý do mà đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam xác nhận với Thanh Niên Mobile sáng 18.1 xung quanh việc khóa một loạt fan page.

Nhiều ý kiến đồng tình cách làm của Facebook tuy nhiên vẫn có những admin bức xúc vì Facebook tự ý tháo bỏ, khóa trang.

“Quá sốc mọi người ạ. Mình đang quản lý gần cả chục trang, mà trang nào cũng vài trăm ngàn thành viên. Đang kéo like và sắp  sửa xong. Cứ mỗi like là 200 đồng. Giờ bị khóa trang, vừa mất một đống tiền đền bù vừa mất uy tín”, một thành viên than vãn trên Facebook.

Đa số ý kiến khác cho rằng đây là cái giá của việc cố gắng đạt được một fan page với số lượng like khủng mà bất chấp mọi hành vi, lợi dụng các hình ảnh, đoạn phim phản cảm, tung tin đồn thất thiệt gây sốc… để câu like.

Theo Nguyễn Quang Vinh, người dùng phải tuân thủ những quy định của nhà mạng để tránh ảnh hưởng xấu đến những người dùng khác.

Theo ThanhNien