TIN TỨC

VDC2 - THƯƠNG HIỆU TỪ THƯ ĐIỆN TỬ

Thứ tư | 17.07.2013 | 07:31

VDC2 - THƯƠNG HIỆU TỪ THƯ ĐIỆN TỬ

Ngày nay, thư điện tử (email) là một trong những khái niệm quen thuộc và không thể thiếu với người dùng Internet. Chỉ cần một thiết bị có thể kết nối mạng, mọi người dễ dàng tạo cho mình một hoặc nhiều hộp thư điện tử miễn phí từ nhiều nhà cung cấp trên thế giới. Và điều này thật tuyệt vời khi bạn chỉ là một người dùng thông dụng, thế nhưng khi bạn là một doanh nghiệp, đã sẵn sàng cho con đường kinh doanh thì đây lại là một vấn đề khác.

Hiện nay vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ email cá nhân miễn phí, chất lượng thấp, dung lượng lưu trữ nhỏ, để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên vì đây chỉ là miễn phí nên mang một địa chỉ không theo ý muốn, đồng thời làm hạn chế trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng không có sự tin cậy đối với người bán, không ấn tượng về tên doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ nên dễ dàng bỏ qua khi có nhu cầu mua hàng, đây rõ ràng là một bất lợi rất lớn cho người kinh doanh khi cạnh tranh ngày nay không đơn thuần chỉ là giá rẻ hơn hay chất lượng tốt hơn. Chị Minh Thy (nhân viên văn phòng tại Q.3, Tp.HCM) chia sẻ “Tôi thấy địa chỉ liên lạc của người bán là hộp thư miễn phí nên khá ngần ngại và không an tâm về người bán cũng như sản phẩm định mua. Bên bán có thể đầu tư một website của riêng mình nhưng lại dùng hộp thư miễn phí tạo cho tôi cảm giác phía bên bán có vấn đề. Do đó tôi đã chọn nhà cung cấp khác cho an tâm!”.

Bên cạnh đó, hệ thống email của nhiều doanh nghiệp vẫn chưa được chuẩn hóa, không đáp ứng hết yêu cầu sử dụng của doanh nghiệp: yêu cầu giao dịch trên những dữ liệu có dung lượng lớn, dịch vụ phòng chống Virus, spam, bảo mật, mã hóa,… Điều này gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc cũng như hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.  Đầu tư cho hộp thư theo tên miền riêng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa việc nhiễm virus qua thư điện tử hay việc rò rĩ thông tin nội bộ, tự mình điều hành hệ thống quản trị thư hoặc thông qua những nhà cung cấp chung nghiệp, uy tín.  

Ông Vĩ Tuấn, chủ doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì cho biết “Chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm cũng như chi phí đầu tư cho bộ phận IT, vì vậy chúng tôi thường chọn một nhà cung cấp có uy tín để cung cấp dịch vụ cho mình, dành thời gian đầu tư cho việc kinh doanh. Hiện tại hệ thống mail của công ty tôi dùng do VDC2 cung cấp, các vấn đề như spam mail, virus đều không thấy, tôi đánh giá cao nhà cung cấp này”.

Có thể nói, email là một trong những phát minh có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống hiện đại mà công nghệ đã từng tạo ra. Đánh giá cao lợi ích mà email mang lại, các nhà cung cấp đã không ngừng nghiên cứu cải tiến dịch vụ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. Ông Nguyễn Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm Điện toán Truyền Số liệu Khu vực II (VDC2) cho biết “VDC rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ đường truyền, các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền VT-CNTT cũng được nghiên cứu, đầu tư và cải tiến để phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng. Đối với dịch vụ mail, chúng tôi thường xuyên nâng cấp dung lượng theo nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, sử dụng bản quyền phần mềm chống spam tham chiếu qua tổ chức chống Spam nổi tiếng thế giới Senderbase cũng như bản quyền phần mềm chống virus chính thức của các công ty đứng đầu thế giới, đang cung cấp giải pháp bảo mật cho hơn 100.000 doanh nghiệp và 100 triệu người dùng trên hơn 150 quốc gia. Vì vậy, toàn bộ thư trước khi gửi đi hoặc nhận về đều được máy chủ kiểm tra virus nên hạn chế tối đa việc lây nhiễm virus qua thư điện tử. Hệ thống chống thư rác cài đặt sẵn trên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ nhằm ngăn chặn hàng ngàn lá thư rác mỗi ngày giúp khách hàng nâng cao hiệu suất sử dụng hộp thư. Khách hàng có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng miễn phí 18001260 hoặc truy cập vào website www.vdc2.vn để được tư vấn thông tin, hỗ trợ cung cấp dịch vụ”

Như vậy, khi bạn đã quyết định chọn kinh doanh là con đường để phát triển thì hãy nên có sự đầu tư đúng đắn, đừng vì tiết kiệm những khoản chi phí khá nhỏ nhưng lại làm mất đi một cơ hội lớn, nhất là trong thời kỳ công nghệ thông tin, thương mại điện tử vẫn đang có xu hướng ngày càng mở rộng hiện nay.

Quỳnh Giao