TIN TỨC

10 mẫu xe máy độ độc nhất năm 2013

Thứ sáu | 17.01.2014 | 19:48

2013 là năm thành công lớn đối với những mẫu xe độ trên thế giới. Những chiếc xe độ đang tìm lại thời kì của mình và được các phương tiện truyền thông chú ý nhiều hơn.

Tạp chí Financial Times đã mạnh dạn tuyên bố sự hồi sinh, sự trở lại của dòng xe Cafe Racer. Và hầu hết các tạp chí bán chạy nhất cũng đã thêm "làn sóng mới" vào mỗi kì báo hàng tháng của mình bằng những mẫu xe độ.

Ngay cả những nhà sản xuất cũng tham gia cuộc chơi với giới xe độ. Yamaha châu Âu thì đã kết hợp với hãng độ Deus, Wrenchmonkees và Kedo. BMW đã bắt tay với Roland Sands, El Solitario, Blitz và Urban Motor. Những chiếc xe đã trở nên đơn giản, bắt mắt và dễ dàng giúp các khách hàng tìm đến những showroom để tìm kiếm, như phiên bản  Moto Guzzi V7 và sự trở lại của mẫu SR400 của Yamaha.

Và sau một năm sôi động, danh sách 10 mẫu xe độ hấp dẫn đã được bầu chọn với những tiêu chí: số lượt bình chọn, những ý kiến đánh giá mẫu xe độ.

1. Honda CB Cafe Racer độ bởi Classified Moto Lần thứ 2 liên tiếp, Classified Moto lại đứng vị trí cao nhất. Có vẻ như John Ryland không hề có một sự sai sót, với khả năng đặc biệt của riêng mình. "Superstrada" là chiếc Honda CB750F 1980 Four Sport được độ tỉ mỉ nhất, với kết cấu phía trước của Yamaha YZF-R6 gồm chảng và bộ giảm xóc đã được thay thế cho trang thiết bị nguyên bản. Gắp đơn phía sau của Ducati.


 

2. Ducati Monster 1100 độ bởi JvB-Moto. Mười năm trước, Jens vom Brauck thắng cuộc thi thiết kế của Ducati với mẫu Concept retro có tên gọi "Flat Red". Jens bây giờ là người xây dựng một chuỗi sự sáng tạo và những sự tìm kiếm mới mang dấu ân riêng của mình. Tại lễ hội Glemseck 101 ở Đức, Jens tiết lộ mẫu "Flat Red II" và đã cho nó ra đời.  

 

3. Ducati 900 độ bởi Walt Siegl Với những bước tiến xa hơn trong công việc độ chế thủ công, Walt Seigl đã tiến một bước lớn để sửa chữa, độ lại dòng xe của riêng mình là Leggero Series, một dòng xe giới hạn được sản xuất dựa trên mẫu động cơ Ducati 900. Đây là mẫu xe thử nghiệm và bạn đã có thể bắt đầu đặt hàng.  


 

4. Honda CX500 độ bởi Mateusz Stankiewicz. CX500 là một mẫu xe đáng tin cậy, và có giá khá rẻ trên thị trường xe cũ. Mẫu xe năm 1982 đã được thay đổi, chỉnh sửa và nâng cấp bởi nhiếp ảnh gia Warsaw và xưởng  Eastern Spirit, đây là một sự ngạc nhiên lớn của năm 2013 và nó đã được lên trang bìa của lịch Bike EXIF 2014.  


 

5. Yamaha SR500 độ bởi Analog Motocycle Tony Prust đã tạo nên sự thanh lịch, kết hợp hài hòa giữa mẫu xe cổ điển và xe đường phố. Mẫu Yamaha SR500 1979 mang nhiều sự thô ráp và cái tên Bruto là hoàn toàn phù hợp với nó. Đây thực sự mà một mẫu xe để dạo phố vào buổi tối và những chuyến đi dã ngoại cuối tuần, với một chỗ ngồi lớn đủ cho 2 người.  

 

6. Kawasaki W650 độ bởi Skuddesign Nicolas Barthelemy pha trộn vẻ đẹp lộng lẫy và thực tế rất phù hợp với mẫu Kawasaki. Anh muốn kết hợp phong cách bobber với phong cách đường phố để tạo ra một mẫu xe tương xứng. Chiếc xe bây giờ là một trong những mẫu xe bán chạy nhất.  

 

7. Moto Guzzi V50 độ bởi RNO Một mẫu Moto Guzzi độ luôn mang một phong cách cổ điển. Với những đường nét vượt thời gian của dòng Cafe Racer, màu sắc rực rỡ và kết cấu trần trụi. Và người xem đều có những cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau khi nhìn thấy mẫu xe này. Chiếc V50 này được gán cho cái tên "Opal".  

 

8. Harley thể thao độ bởi Carducci Một mẫu Harley Sportster được lấy cảm hứng từ một mẫu xe thể thao. Có thể âm thanh mà nó tạo ra không thực sự ấn tượng, nhưng kĩ sư Jim Carducci đã tạo nên 1 quái thú thực sự. Với bộ giám sóc trước được thay bằng loại 10-inch và phía sau là 8-inch, chiếc xe thực sự hoạt động rất tốt.

9. Triumph Bonneville độ bởi MeanMachines Triumph Bonneville luôn cuốn hút ngay cả khi nó không chuyển động. Đó là điều mà hãng độ MeanMachines của Úc đã thực hiện, một hãng độ chuyên làm việc với Bonneville và Thruxton. Tay độ  Wenley Ng đã làm việc với rất nhiều mẫu xe Triumph Classic, nhưng có lẽ ấn tượng nhất là phần bánh sau lên đến 200.



10. BMW R100RT độ bởi Bill Costello. Đây là một trong những tác phẩm của Bill khi nó nằm trong danh sách top 5 mẫu BMW R-Series tốt nhất. Thực sự thì Bill thích cưỡi chiếc xe này hàng ngày hơn và anhcố gắng giảm trọng lượng tốt đa cho chiếc xe.  

Theo VNExpress