TIN TỨC

Nhiều người 'sập bẫy' mua iPhone 4 giá rẻ

Thứ tư | 16.10.2013 | 01:46

Nhiều người 'sập bẫy' mua iPhone 4 giá rẻ

Giả là người bán vé số và vô tình nhặt được iPhone 4 nhưng không biết sử dụng, Thủy gạ bán cho nhiều người với giá rẻ.

Sáng 14/10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đi trên đường 30 - 4 phát hiện đôi nam nữ đi trên xe máy có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Dừng lại cạnh chiếc ôtô đậu bên đường, người phụ nữ xuống xe rồi lôi trong túi vài tờ vé số cầm trên tay mời tài xế Hồ Văn Nam (29 tuổi ở Long An) mua. Chị ta cho biết vừa nhặt được chiếc iPhone 4, do không biết sử dụng nên nhờ anh Nam mở nguồn.

"Hiệp sĩ" cầm chiếc điện thoại iPhone 4 Trung Quốc Thủy dùng để đi lừa đảo.

Khi điện thoại vừa bật, người đàn ông gọi tới. Phía đầu kia nói muốn xin chuộc chiếc iPhone với giá 5 triệu đồng.

Thấy chiếc điện thoại còn mới và chào mời với giá 4 triệu đồng, anh Nam đã đồng ý mua. Tuy nhiên do không đủ tiền, tài xế đưa 2 triệu đồng và chiếc Nokia 305 của mình đang dùng cho người phụ nữ. Vừa nhận tiền và điện thoại, ả nhanh chân ra chỗ người đàn ông đi xe máy đứng chờ sẵn.

Lúc này, "hiệp sĩ" Thanh Hải cùng đồng đội đuổi theo giữ họ lại đưa về trụ sở công an phường. Tại đây, cặp đôi khai là Tạ Văn Tình và Nguyễn Thu Thủy (cùng 36 tuổi ở Vĩnh Phúc). Với thủ đoạn trên, một ngày trước đó chúng đã lừa bán được 4 iPhone Trung Quốc cho những người nhẹ dạ.

Cặp đôi (đứng giữa) bị các "hiệp sĩ" tóm gọn.

Sáng cùng ngày, các “hiệp sĩ” cũng phát hiện đôi nam nữ đi chung xe máy trên đường Phú Lợi (phường Phú Lợi) có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi. Đến cửa hàng quần áo của chị Trần Thị Giáng Hương, người nữ bước vào còn ngươi đàn ông kia đứng bên ngoài chờ.

Khoảng 10 phút sau, người nữ từ trong cửa hàng thời trang chạy ra trên tay cầm chiếc laptop. Đúng lúc này, “hiệp sĩ” lao tới khống chế.

Chủ cửa hàng quần áo cho biết chiếc laptop đang để trên bàn, người phụ nữ vào giật rồi bỏ chạy.

T. Hoài

Theo Tri Thức