TIN TỨC

Cô giáo mầm non răn đe trẻ bằng... dép, thìa inox gây xôn xao dư luận

Thứ tư | 18.12.2013 | 21:45

Thay vì nhắc nhở, các cô giáo tại trường mầm non tư thục Hải Âu lại sử dụng "giáo cụ" là dép, thìa inox để đánh trẻ. Đoạn clip ghi lại những hành động dã man này đang làm cộng đồng mạng sôi sục.

Những cách "dạy" trẻ bạo lực của các cô giáo tại trường mầm non tư thục Hải Âu, thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã được phóng viên truyền hình Tuổi Trẻ ghi lại.


Clip cô giáo mầm non dạy trẻ bằng dép, thìa inox gây bức xúc


Trường mầm non Hải Âu có khoảng 30 trẻ. Người xin phép cho trường mầm non này hoạt động là bà Bùi Thị Thanh Thủy. Bà Thủy chỉ cho nhân viên mới là muốn làm được nghề trông trẻ trước tiên phải học cách nói dối và đối phó với phụ huynh. Khi trẻ bị thương thì nói với phụ huynh là các bé tự va đập, tự té ngã chứ không phải do cô giáo đánh.

Vào trưa ngày 4/12/2013, thấy 2 bé trai đang chơi đùa trong giờ ngủ, bà Thủy lấy dép đánh mạnh liên tiếp vào một bé và bắt em nằm yên.

Sốc vì cô giáo mầm non răn đe trẻ bằng... dép, thìa inox, "nhốt" vào tủ 1
Bà Thủy dùng dép đánh liên tiếp vào người một bé trai (Ảnh cắt từ clip)

Sốc vì cô giáo mầm non răn đe trẻ bằng... dép, thìa inox, "nhốt" vào tủ 2
Cô Hương dùng "giáo cụ" là chiếc thìa inox (Ảnh cắt từ clip)


Trong giờ sinh hoạt, một bé trai khóc liền bị bà Thủy tát và đưa vào góc nhà. Khi 2 bé trai khác đùa với nhau, cô Hương liền dùng thìa inox đành 2 bé này rồi cũng kéo vào góc nhà, mặc cho các em khóc lóc sợ hãi. Thấy bé trai khóc nức nở không thôi, cô giáo này liên tục dùng lời nói cộc cằn: "Im! Im!" để bắt bé nín khóc. Một bé khác hiếu động thì bị cô răn đe bằng cách... cho vào trong tủ.

Sốc vì cô giáo mầm non răn đe trẻ bằng... dép, thìa inox, "nhốt" vào tủ 3
Một bé trai hiếu động bị cô giáo... cho vào trong tủ(Ảnh cắt từ clip)


Điều đáng nói là khi được hỏi về cách dạy trẻ bạo lực của mình, cả cô Thủy và cô Hương đều khăng khăng phủ nhận và cho rằng đó là chuyện bịa đặt. Tuy nhiên, với đoạn clip được ghi lại thì những việc làm vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo của cô giáo mầm non tại trường Hải Âu là không thể chối cãi.

Sốc vì cô giáo mầm non răn đe trẻ bằng... dép, thìa inox, "nhốt" vào tủ 4
Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem đoạn clip (Ảnh chụp màn hình)


Nhìn những đứa trẻ bị đánh mắng không thương tiếc, nhiều người không khỏi cảm thấy xót xa, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ. Đoạn clip hiện đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Đa phần đều tỏ thái độ bức xúc và phẫn nộ trước việc ra tay đánh trẻ của hai cô giáo mầm non này.

Theo Tuổi Trẻ