TIN TỨC

Châu Âu tham vấn người dùng về mạng băng rộng

Thứ năm | 22.10.2015 | 13:01

Chương trình mang tên “Tham vấn nhu cầu cộng đồng về tốc độ và chất lượng mạng Internet đến năm 2020”. Chương trình sẽ đưa các câu hỏi về nhu cầu của người dùng đối với mạng internet ở hiện tại và tương lai lên trang chủ của EC và các phương tiện thông tin đại chúng khác, khuyến khích người xem trả lời các thông tin này.

Trong tài liệu kèm theo, EC cho biết mục tiêu của chương trình là nhằm tìm hiểu, đánh giá các nhu cầu sử dụng của người dùng, kết hợp với quan điểm phát triển chính sách công để cùng với các nhà đầu tư xây dựng một lộ trình phát triển mạng kết nối băng rộng có khả năng đón đầu tương lai, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của tất cả các đối tượng người dùng như: hộ gia đình, doanh nghiệp, các tổ chức công…, và tận dụng được lợi thế của nền kinh tế xã hội số.


Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ GSM toàn cầu (GSMA) hoàn toàn ủng hộ chương trình trên. Hiệp hội này cho rằng việc cải cách lĩnh vực viễn thông sẽ đóng vai then chốt đối với chiến lược phát triển của châu Âu và có thể đem lại triển vọng tuyệt vời cho sự tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội cho khu vực. Theo đại diện của Hiệp hội này, khách hàng đang mong đợi có thể vận hành việc kinh doanh từ xa và tiến tới có thể kết nối và điều khiển từ xa cả các thiết bị, vật dụng liên quan tới cuộc sống hàng ngày như xe hơi, các ứng dụng dân dụng. Hiện tại cũng đã có một số ứng dụng, thiết bị được kết nối song số lượng thiết bị và ứng dụng vẫn còn khá hạn chế.

Dự án sẽ thực hiện lấy ý kiến đóng góp tới hết ngày 7/12/2015. Theo các nhà phân tích thì song song với đợt lấy ý kiến này, sẽ diễn ra đồng thời nhiều đợt vận động hành lang của các bên, ví dụ như kêu gọi cấp phát bổ sung băng tần… Với việc 5G vẫn mới đang ở giai đoạn đầu phát triển, còn đang trong giai đoạn xây dựng tiêu chuẩn cụ thể thì việc đặt ra thời điểm năm 2020 là hoàn toàn hợp lý. Những câu trả lời sơ bộ cho thấy phần lớn người dùng mong muốn mạng internet trong tương lai kết nối có tốc độ nhanh hơn và có khả năng kết nối mọi lúc, mọi nơi.

Hoàng Vũ (Theo Telecoms)