TIN TỨC

Doanh thu từ băng rộng di động sẽ tăng mạnh

Thứ năm | 22.10.2015 | 13:17

Theo công ty nghiên cứu thị trường Infonetics Research, dịch vụ điện thoại di động sẽ đạt doanh thu 870 tỷ USD vào năm 2014 do sự cất cánh của băng rộng di động và nhắn tin.

Báo cáo này dựa trên báo cáo doanh thu trong nửa đầu năm 2010 (Hình 1), kết quả là doanh thu ngắn hạn và dài hạn dự kiến sẽ tăng vượt bậc.


Hình 1: Dự báo doanh thu dịch vụ băng rộng di động toàn cầu năm 2014


Doanh thu dịch vụ băng rộng di động và tin nhắn hiện đang phát triển nhanh chóng và sẽ giúp các nhà khai thác giảm dần khoản bù lỗ cho dịch vụ thoại, nhưng đây vẫn sẽ là một trong những dịch vụ cơ bản trong tương lai. Infonetics dự báo đến năm 2014 số thuê bao băng rộng di động toàn cầu sẽ tiếp tục gia tăng và đạt 1.8 tỷ (chiếm 28% tổng số thuê bao di động), sau khi vượt qua số thuê bao băng rộng cố định vào năm 2010.

Infonetics Research nhấn mạnh WiMAX có thể sẽ trở thành một giải pháp lựa chọn cho những ứng dụng thích hợp, hỗ trợ điện lưới thông minh, an toàn công cộng, cũng như các  nhu cầu băng rộng cơ bản. Thực tế thị trường thiết bị WiMAX đã tăng 85% trong năm 2010, đạt doanh thu 1.7 tỷ USD và hiện vẫn còn lớn hơn so với thị trường LTE, và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Ericsson tiếp tục là nhà cung cấp hạ tầng LTE số một trên thế giới, tiếp theo là Alcatel-Lucent và Nokia Siemens Networks, trong khi Samsung vẫn là nhà cung cấp WiMAX lớn nhất, theo sau là Huawei, Alvarion và Motorola.

(theo VNPT)