TIN TỨC

Hội thảo bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền

Thứ tư | 17.07.2013 | 07:25

Hội thảo bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn"

 

Ngày 27/3 vừa qua, tại Bình Dương lần đầu tiên Trung tâm Internet Việt Nam( VNNIC) tổ chức hội thảo bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn". Hội thảo này đã làm nóng lên vấn đề “Bảo vệ tên miền gắn liền với hoạt động bảo vệ thương hiệu Việt”. Trung tâm Điện toán Truyền số liệu KVII (VDC2) – một trong những nhà đăng ký tên miền có uy tín hàng đầu hiện nay đã tham gia và có nhiều đóng góp cho sự thành công của Hội thảo

 
 
(Ông Ngô Hữu Đức – Phó Giám Đốc VDC2 trả lời phỏng vấn của báo chí tại hội thảo)
 

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu, môi trường Internet hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp mình. Theo đó tên miền đóng một vài trò hết sức quan trọng, là cánh cửa đầu tiên giúp các doanh nghiệp hội nhập với nền kinh tế mạng, là tài sản vô hình cuả Doanh nghiệp trong các hoạt động Thương Mại điện tử. Cùng với các loại hình tên miền khác, tên miền .VN – tên miền cho người Việt cũng không ngừng gia tăng, giúp các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển, hội nhập nền kinh tế năng động của thế giới.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chưa nhận thức hết vai trò quan trọng của tên miền, tên miền sẽ gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường kinh doanh mạng toàn cầu. Làm thế nào để giúp các doanh nghiệp đánh giá đúng vai trò và tầm quan trọng của tên miền đi liền với bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, VNNIC tổ chức hội thảo "Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".VN" tại Bình Dương. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức là khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TPHCM và những tỉnh lân cận.

Khẳng định vai trò của nhà đăng ký tên miền .VN uy tín hàng đầu, VDC2 đã tham gia giới thiệu tiện ích, tầm quan trọng, kinh doanh tên miền .vn. Đồng thời giải đáp, tư vấn cho các khách hàng về những vấn đề liên quan đến tên miền .VN, những vấn đề tranh chấp thương hiệu xoay quanh tên miền và làm sao bảo vệ tên miền - thương hiệu của doanh nghiệp.

 

 

Ngoài ra, hội thảo cũng giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hiểu thêm về cách thức phát triển và quảng bá hoạt động trên mạng Internet, hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển kinh doanh tại địa phương và đặc biệt là tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về Internet nói chung và tài nguyên Internet nói riêng trong đó tập trung bảo vệ thương hiệu trên mạng với tên miền .VN

“Hãy bảo vệ thương hiệu và nâng cao vị thế của Doanh nghiệp, tổ chức với tên miền .VN” – đây chính là thông điệp VDC2 mong muốn gửi tới khách hàng.