TIN TỨC

Trang bị 20.000 camera cho nhà trẻ để đỡ nạn bạo hành

Thứ bảy | 28.12.2013 | 22:02
“Tài trợ 20.000 Camera dành cho nhà trẻ & mẫu giáo” là dự án do Nguyễn Kim cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam VNPT, Công ty Cổ phần Truyển thông Sơn Ca, Công ty NTHH Questek Việt Nam cùng các Tập đoàn điện tử… thực hiện. Dự án bắt đầu với những lo sợ và bức xúc về tình trạng trẻ em liên tục bị bạo hành được đưa ra công luận gần đây.

Theo đó chương trình này sẽ tài trợ mỗi nhà trẻ, trường mẫu giáo sẽ được tài trợ một gói gồm 04 camera quan sát IP trị giá 5.000.000đ. Trong đó, Nguyễn Kim và đối tác tài trợ 80% giá trị gói này, 20% còn lại do nhà trẻ, mẫu giáo và phụ huynh cùng đóng góp. Tập đoàn bưu chính viễn thông VNPT, nhà mạng tiên phong đã miễn phí 95% phí lắp đặt và hòa mạng cho nhà trẻ, mẫu giáo (2.020.000đ / đường  truyền / 1 nhà trẻ), bao gồm phí hòa mạng, tài trợ 100% cước phí 06 tháng đầu sử dụng, 6 tháng tiếp theo sẽ được giảm 50% cước phí internet. Tập đoàn VNPT cũng tài trợ toàn bộ chi phí đấu nối hệ thống server. Và cùng đồng hành thực hiện 5.000 suất truyền dẫn này, tổng giá trị ban đầu lên hơn 10 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Truyền thông Sơn Ca hỗ trợ phần mềm, cùng các ứng dụng để phụ huynh có thể thuận tiện quan sát các bé qua Smart Tivi, máy vi tính, điện thoại smartphone, máy tính bảng,... với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.



Với 31,5 tỷ đồng tài trợ này, sẽ có 5.000 nhà trẻ được nhận “món quà tân niên này” chỉ với chi phí đóng góp 1,1 triệu đồng cho tất thảy dịch vụ. “Số tiền này sẽ dễ dàng có được với sự đống góp rất nhỏ từ phụ huynh và nhà trường”, đại diện Nguyễn Kim cho biết. Đại diện VNPT nói “sau quản thời gian miễn phí 6 tháng và 6 tháng chỉ phải trả phí 50% là 90 ngàn đồng/tháng, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách hỗ trợ gói cước giá thấp cho các nhà trẻ”. “Phụ huynh chỉ cần cài một phần mềm đơn giản để có thể theo dõi trực tiếp hoạt động của nhà trẻ hay xem lại theo ngày khi thấy con có các dấu hiệu bất thường nào đó khi dữ liệu được đưa về máy chủ của Sonca và streaming lên internet”, đại diện Sonca Media nói thêm.

Trong 5.000 suất nói trên, sẽ có 1.000 suất được dành cho TPHCM trong giai đoạn 1 của chương trình và phần còn lại sẽ triển khai trên nhiều tỉnh toàn quốc. Kể từ ngày 1/1/2014, đường dây nóng và mẫu đăng ký sẽ được cập nhật trên trang web của Nguyễn Kim để các trường có nhu cầu có thể đăng ký nhận gói tài trợ. Giai đoạn 1 sẽ được tiến hành từ ngày 1/1-31/3/2014. “Chúng tôi sẽ khảo sát và tư vấn các góc đặt IP Camera, thêm vào đó với các trường lớn hay có nhiều góc khuất chúng tôi sẽ linh động để tăng thêm số lượng camera. Việc này sẽ giúp các nhà giáo chân chính được thấu hiểu và an tâm công tác và khẳng định rằng ngược đãi chỉ là trường hợp nhỏ lẻ làm ảnh hường đến hình ảnh người thầy”, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim khẳng định.

Theo TGS.VN