TIN TỨC

VECITA hợp tác với VNPT - VinaPhone thúc đẩy việc sử dụng thiết bị di động thông minh

Thứ tư | 21.10.2015 | 10:47

ICTnews - Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công Thương đặt mục tiêu phối hợp cùng với nhiều đối tác, trong đó có Tập đoàn Intel và VNPT-VinaPhone, nhằm thúc đẩy việc sử dụng thiết bị di động hay thiết bị thông minh trong các hoạt động thương mại, dịch vụ tại Việt Nam.

 Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng) và người dùng Internet thuộc hàng cao nhất trong khu vực cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ tập trung chủ yếu khai thác thiết bị di động dưới góc độ là một phương tiện giúp tìm kiếm tin tức, trao đổi tương tác hay vui chơi giải trí. Trong khi còn rất nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống như kinh doanh buôn bán, giao thông, giáo dục, y tế, hành chính công ... thì chưa tận dụng triệt để lợi thế do các thiết bị di động đem lại.

Vì vậy, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công Thương đặt mục tiêu phối hợp cùng với nhiều đối tác, trong đó có Tập đoàn Intel và Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone), nhằm thúc đẩy việc sử dụng thiết bị di động hay thiết bị thông minh trong các hoạt động thương mại, dịch vụ tại Việt Nam. Intel là tập đoàn số một trên thế giới về bộ vi xử lý, là đối tác thích hợp nhằm chứng thực (Intel inside) cho các thiết bị thông minh có đủ điều kiện cần thiết để vận hành, xử lý thông tin, đặc biệt áp dụng vào trong môi trường doanh nghiệp. VNPT-VinaPhone là Tổng Công ty có những giải pháp về hạ tầng viễn thông, CNTT và truyền thông rất phù hợp cho việc phát triển các giải pháp hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng di động.

Các thiết bị thông minh sẽ không thể phát huy được vai trò nếu thiếu đi những giải pháp, phần mềm hay ứng dụng chạy trên đó để giải quyết các bài toán cụ thể trong quản lý, kinh doanh. Chính vì vậy, Alepo không chỉ nhắm tới việc đưa thiết bị phần cứng vào cuộc sống mà còn quy tụ nhiều đối tác lớn khác để đưa ra thị trường một hệ sinh thái bao gồm phần cứng - phần mềm - giải pháp nhằm hỗ trợ cho nhiều đối tượng khác nhau tiếp cận với hệ sinh thái này với chi phí hợp lý nhất.

Xuất phát điểm của hệ sinh thái này sẽ đi từ cốt lõi là một giải pháp quản lý bán hàng thông minh (Alepo). Sau đó, VECITA, Intel và VNPT - VinaPhone cũng như các đối tác khác sẽ lan tỏa nhằm tạo thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT, TMĐT như một công cụ đắc lực giúp giải quyết các bài toán thực tế trong sản xuất và kinh doanh. 

Một trong những đối tượng chính sẽ thụ hưởng kết quả của chương trình hợp tác này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và các cửa hàng phân phối bán lẻ. VECITA sẽ bắt tay ngay triển khai chương trình này trong tháng 10 năm nay và dự kiến sẽ kéo dài ít nhất đến hết năm 2020. Lễ ra mắt chính thức Giải pháp Alepo sẽ được tổ chức vào sáng ngày 21 tháng 10 năm 2015 tại Khách sạn Meliá Hà Nộ

BB